Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/thanasarnc/domains/thanasarn.co.th/public_html/wp-content/themes/divi/includes/builder/functions.php on line 4783
ราคาบิลเล็ต (Billet) ในเอเชียปรับตัวสูงขึ้น ราคาเหล็กเส้น (Rebar) อยู่ในกรอบ

ราคาบิลเล็ต (Billet) เอเชียขยับขึ้นตามตลาดขาขึ้นในอินเดียและข้อเสนอขายที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ราคาเหล็กเส้น (Rebar) ในวันที่ 1 ต.ค. ไม่มีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากอุปสงค์ในภูมิภาคยังคงอ่อนแอในช่วงวันแรกของวันหยุดยาวของจีน (China’s Golden Week holiday)

ในตลาดบิลเล็ต ข้อเสนอขายมีแนวโน้มสูงขึ้น โดยผู้ขายชาวอินเดียเสนอราคาขายที่ $730/ตัน CFR มะนิลา หลังจากที่เห็นราคาตลาดภายในประเทศของอินเดียที่ปรับเพิ่มขึ้นประมาณ $18/ตัน เมื่อวันที่ 30 ก.ย. แหล่งข่าวกล่าว

ในขณะเดียวกัน ราคาเสนอขายบิลเล็ตจากเตา induction furnace ของเวียดนาม ราคาอยู่ที่ $705/ตัน และบิลเล็ตจากเตา electric arc furnace ราคาอยู่ที่ $710/ตัน CFR ที่มะนิลา นอกจากนี้ ข้อเสนอขายของรัสเซียทราบมาว่าอยู่ที่ $730/ตัน CFR มะนิลา ซึ่งข้อเสนอขายทั้งหมดเป็นการจัดส่งในเดือนพฤศจิกายน อย่างไรก็ตาม ไม่ได้ยินถึงข้อตกลงซื้อขายใดๆ เนื่องจากความต้องการที่อ่อนแอในฟิลิปปินส์

ราคาสปอตของบิลเล็ต 5SP ขนาด 130 มม. ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ราคาประเมินอยู่ที่ $700/ตัน CFR มะนิลา ราคาเพิ่มขึ้น $15/ตัน จากวันก่อน

Platts ประเมินเหล็กเส้น BS4449 เกรด 500 ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 16-32 มม. ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อนหน้า ราคาอยู่ที่ $716/ตัน CFR เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยอ้างอิงจากที่สิงคโปร์

“ตลาดได้เงียบไปเมื่อไม่นานมานี้ เนื่องจากสถานการณ์ COVID ที่แย่ลงในสิงคโปร์ เราไม่ได้รับข้อเสนอขายใดๆ” แหล่งข่าวในสิงคโปร์กล่าว “เราไม่ได้เห็นข้อเสนอขายของตุรกีมาระยะหนึ่งแล้ว และเราก็ไม่ได้อยู่ในตลาดเหล็กเส้นเช่นกัน” แหล่งข่าวอีกรายในสิงคโปร์กล่าว

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่รายวันของสิงคโปร์เพิ่มเป็น 2,478 ราย ในวันที่ 30 ก.ย. ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19

การระบาดใหญ่ได้แสดงถึงความท้าทายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนสำหรับอุตสาหกรรมการก่อสร้างของประเทศ เนื่องจากต้นทุนการก่อสร้างสูงขึ้นเรื่อย ๆ ค่าแรงที่เพิ่มขึ้น ค่าวัสดุก่อสร้างที่สูงขึ้น และค่าธรรมเนียมการทดสอบที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ล้วนส่งผลต่ออัตรากำไรของผู้รับเหมาและผู้รับเหมาช่วง ซึ่งบังคับให้บางส่วนต้องหยุดชะงักและหยุดโครงการ

ดังนั้นความต้องการจึงลดลง เมื่อผู้ซื้อขายในตลาดตลาดเลือกที่จะรอดูสถานการณ์อยู่เฉยๆ

— Steel Business Briefing
แหล่งที่มา : Steel Business Briefing
Cr. iiu.isit.or.th